mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

‘บิ๊กแดง’ ผบ.ทบ. ลั่นจะไปถล่มกลุ่ม BRN ด้วยตัวเอง ย้ำอยู่ร่วมแผ่นดินกันไม่ได้ ข่าวปลอม! อย่าแชร์

‘บิ๊กแดง’ ผบ.ทบ. ลั่นจะไปถล่มกลุ่ม BRN ด้วยตัวเอง ย้ำอยู่ร่วมแผ่นดินกันไม่ได้ จริงหรือไม่?

ด้วยมีผู้ไม่หวังดีสร้างข้อมูลเท็จและเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย โดยนำภาพ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ไปประกอบข้อความอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับเหตุการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยข้อความระบุคำพูดของผู้บัญชาการทหารบกว่า จะไปถล่มกลุ่ม BRN ด้วยตัวเอง พวกมันจะต้องสูญพันธุ์หมดไป ผมรู้ ปชช.ทุกคนไม่อยากให้ผมออกไปเสี่ยงตาย แต่อย่าห้ามผมเลย โจรโต้จะอยู่ร่วมแผ่นดินกันไม่ได้  ภาพประกอบ และข้อความอันเป็นเท็จดังกล่าว อาจส่งผลให้สังคมเข้าใจผิดและเข้าข่ายในลักษณะ Fake News (ข่าวปลอม)

กองทัพบก ขอเรียนยืนยันว่า พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ไม่เคยให้ความคิดเห็นในลักษณะดังกล่าว ขอประชาชนอย่าได้หลงเชื่อหรือส่งต่อเพราะเป็นการสร้างข้อความเท็จ และเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งกองทัพบกจะพิจารณาส่งข้อมูลให้ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti Fake News Center) ดำเนินการตามกระบวนการ รวมทั้งสืบหาต้นตอของการกระทำผิดต่อไป

ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารของกองทัพบก จากแหล่งที่มาที่เป็นทางการ เช่น ข่าวสารที่มาจากผู้บังคับบัญชาโดยตรง หรือส่วนงานที่มีหน้าที่ เช่น ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก ทีมงานโฆษกกองทัพบกเป็นหลัก เพื่อป้องกันการสับสน และให้การรับทราบข้อมูลข่าวสารอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง หากมีข้อสงสัยหรือพบเห็นข้อมูลใดที่ไม่มั่นในว่าเป็นเรืองจริง สามารถแจ้งตรวจสอบได้ที่เฟสบุ๊ก “ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก” และทวิตเตอร์  Armypr_News

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ

 

 

ขอบคุณที่มา : กองทัพบก

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด