mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,399,894
</p>

ข่าวบิดเบือน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เงินเข้าบัญชี 23-24 พ.ค. 67

ตามที่มีประเด็นข่าวเกี่ยวกับเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เงินเข้าบัญชี 23-24 พ.ค. 67 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีที่มีการบอกต่อกันในสื่อออนไลน์ว่า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เงินเข้าบัญชี 23-24 พ.ค. 67 ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า มีข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเนื่องจากไม่ได้มีการจ่ายเงินเพิ่มเติมเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในวันดังกล่าว แต่เป็นการคืนเงินแก่ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการเดิมที่มีเงินคงเหลือในกระเป๋า e-money โดยจะได้รับเงินคืน ในวันที่ 23-24 พ.ค. 67 แต่ต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชนภายในวันที่ 19 พ.ค. 67 เท่านั้น

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ที่เว็บไซต์ www.cgd.go.th หรือโทร 0-2127-7000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่ได้มีการจ่ายเงินเพิ่มเติมเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในวันดังกล่าว แต่เป็นการคืนเงินแก่ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการเดิมที่มีเงินคงเหลือในกระเป๋า e-money โดยจะได้รับเงินคืน ในวันที่ 23-24 พ.ค. 67 แต่ต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชนภายในวันที่ 19 พ.ค. 67 เท่านั้น

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด