mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,940,753
</p>

บขส. พร้อมเปิดวิ่งรถโดยสารระหว่างประเทศไทย-ลาว จำนวน 13 เส้นทาง ในวันที่ 1 ก.พ. 65

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความบนสื่อออนไลน์ บขส. เตรียมพร้อมเปิดวิ่งรถโดยสารระหว่างประเทศไทย – ลาว จำนวน 13 เส้นทาง ในวันที่ 1 ก.พ. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย บริษัท ขนส่ง จำกัด
กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีข้อความทางสื่อออนไลน์ที่กล่าวถึง บขส. ว่าพร้อมกลับมาเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศไทย-ลาว จำนวน 13 เส้นทาง ทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวว่าเป็นข้อมูลเท็จ ปัจจุบัน บขส. ยังหยุดให้บริการเดินรถฯ เส้นทางระหว่างประเทศทุกเส้นทาง ซึ่งขณะนี้ บขส.อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมด้านพนักงานขับรถ และพนักงานต้อนรับที่ให้บริการ ซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบทั้ง 3 เข็ม และพนักงานต้องคัดกรองความเสี่ยงด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ทุก 7 วัน ส่วนรถโดยสารต้องตรวจเช็กสภาพรถ อุปกรณ์ส่วนควบให้มีความพร้อมก่อนเดินทางทุกครั้ง เนื่องจาก บขส.ได้ประกาศหยุดเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว ทำให้ต้องจอดรถไว้ไม่มีการใช้งานเป็นเวลานาน แต่ บขส.มีการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว รวมทั้งต้องคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามกฎระเบียบของประเทศไทย-ลาวด้วย เพื่อให้สามารถรองรับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาลไทย และ สปป.ลาว รวมทั้งเป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ขนส่ง จำกัด กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.mot.go.th หรือโทร 02-2833000

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : บขส. ยังหยุดให้บริการเดินรถฯ เส้นทางระหว่างประเทศทุกเส้นทางตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน หากมีความคืบหน้า หรือเปลี่ยนแปลงการเดินรถ บขส.จะแจ้งข่าวสารเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซต์ http://transport.co.th/index.php/th/

 

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด