จำนวนผู้เข้าชม 22,049,274

นายกฯ ผลักดันผ้าย้อมครามจากสกลนครสู่เวทีโลก จริงหรือ?

จากกรณีที่มีข่าวสารเรื่องนายกฯ ผลักดันผ้าย้อมครามจากสกลนครสู่เวทีโลก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

นายกฯ นำพระดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จากโครงการดอนกอยโมเดล จ. สกลนคร ที่ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยในการผลิตผ้าย้อมครามจากวัสดุธรรมชาติ มาขยายผลต่อยอด และส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยในการผลิตผ้าย้อมครามจากวัสดุธรรมชาติ มานำเสนอต่อแบรนด์ Zegna และแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ให้พิจารณานำกระบวนการย้อมผ้าครามของไทย มาเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตผ้า

ทั้งนี้ นายกฯ ยังได้ไปเยี่ยมชมและพบหารือกับผู้บริหารของแบรนด์ชั้นนำระดับโลก Loro Piana สาขาถนน Monte Napoleone โดยได้นำผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล จ. สกลนคร และไม้จักสาน ซึ่งใช้การผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ภายใต้แนวพระดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มาหารือเพื่อต่อยอดและส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยด้วย โดยที่ทาง Loro Piana สนใจที่จะเข้ามาศึกษาการผลิตไม้จักสานของไทย

นอกจากนี้ Loro Piana มีแพลนที่จะเปิดสาขาในไทยเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนการเปิด pop-up store และ concept based store ในภูเก็ตภายในปีนี้ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่จะเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งจะได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ผ่านร้านค้าของ Loro piana

นายกฯ ผลักดันผ้าย้อมครามจากสกลนครสู่เวทีโลก

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prd.go.th หรือ โทร. 02-618-2323

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด