mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ข่าวจริง
การเงิน-หุ้น

ธนาคารออมสินแจกเงิน 500 บาท สำหรับเด็กที่เกิดวันที่ 1 เม.ย. 65 ฉลองครบรอบ 109 ปี จริงหรือ?

ตามที่มีการนำเสนอข่าวสารในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องธนาคารออมสินแจกเงิน 500 บาท สำหรับเด็กที่เกิดวันที่ 1 เม.ย. 65 ฉลองครบรอบ 109 ปี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

จากกรณีที่มีโซเชียลมีเดียได้เผยแพร่เรื่อง “แจกเงิน 500 บาท” ในหัวข้อว่า “ออมสิน แจกเงิน 500 บาท ให้เด็กที่เกิด 1 เม.ย.65 พ่อแม่พกหลักฐานมาด้วย” มีรายละเอียดเนื้อหาที่กล่าวโดยผู้อำนวยการธนาคารออมสินถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันครบรอบการก่อตั้งธนาคารออมสิน 109 ปี ได้แก่ การแจกกระปุกออมสินให้ผู้ฝากที่ฝากเงินตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งการมอบเงินขวัญถุง 500 บาท เพื่อเริ่มต้นปลูกฝังสร้างเสริมวินัยการออมตั้งแต่แรกเกิด พร้อมระบุหลักฐานที่ต้องใช้ในการขอรับเงินขวัญถุงดังกล่าว ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลจริง และผู้อ่านไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นข้อมูลที่หลอกลวง เนื่องจากมีช่องทางออนไลน์ที่เข้าถึงแหล่งข้อมูลที่ถูกต้องของธนาคารออมสินแจ้งไว้ด้วย รวมถึงช่องทางในการติดต่อเพิ่มเติมหากมีข้อสงสัยใด ๆ

ทั้งนี้ เพื่อให้ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องได้จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก gsbsociety หรือโทร. 1115

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด