mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ททท. จัดโครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ปี 66 จริงหรือ?

ตามที่ได้มีข่าวปรากฏในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องททท. จัดโครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ปี 66 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ในโครงการ Save Partner เพื่อกระตุ้นความถี่ในการเดินทางภายในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มมากขึ้น ต่อยอดความคึกคักของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในปี 2566 เพื่อสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวภายในประเทศให้เกิดการหมุนเวียนทาง เศรษฐกิจหลังจากการชะลอตัว การเดินทางจากสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 และช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ตลาดในประเทศ อาทิ โรงแรม ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา ฯลฯ เพื่อให้ผู้ประกอบการทุกภาคส่วนกลับมาเป็นกำลังสำคัญในการสร้างรายได้ให้แก่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเหมือนที่ผ่านมา และสามารถรองรับการท่องเที่ยวที่จะกลับสู่สภาวะปกติในปี 2566 นี้

ทั้งนี้ โครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก “เที่ยวได้ทุกวันมหัศจรรย์ทั้งปี” เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวได้นำเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ผ่านแพลตฟอร์ม LAZADA ในเงื่อนไขที่พิเศษสุด และมีแคมเปญย่อยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศตลอดทั้งปี โดยโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับคืนมาเร็วที่สุด เพื่อช่วยให้เกิดรายได้หมุนเวียนภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น และกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวบ่อยครั้งขึ้น เพิ่มความถี่ในการท่องเที่ยว ด้วยการนำนวัตกรรมมาสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดจากฐานความเข้มแข็งเดิมและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวบนพื้นฐานความสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

“หัวใจของ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน คือ การเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ ที่สดใส Amazing ยิ่งกว่าเดิม สื่อสารผ่านเส้นทางการเดินทางที่สดใสยิ่งกว่าเดิม ทำให้ภาพรวมของการท่องเที่ยวในปี 2566 เป็นเรื่องของความเพลิดเพลินของการเดินทางท่องเที่ยวที่หลากหลายไม่ซ้ำกัน เพราะตลอดทั้ง 365 วัน มีหลายฤดู หลากเทศกาล ล้านวิถีชีวิต ทุกการเดินทางล้วนแล้วแต่มีเรื่องราว และประสบการณ์ที่แตกต่างกัน จึงอยากชวนคนไทยออกมาเที่ยวเมืองไทย มาสัมผัสประสบการณ์ที่งดงาม ซึ่งในโครงการจะเริ่มจากการจัดทำ 365 Wonder Calendar ปฏิทินที่รวบรวมเทศกาล กิจกรรม ประเพณี และโปรแกรม ที่นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการท่องเที่ยวได้ทุกวัน เริ่มดำเนินการในช่วงสิ้นเดือนมกราคม 2566 รวมไปถึงแคมเปญที่กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวสื่อสารผ่าน ช่องทางต่าง ๆ และแคมเปญการตลาดโปรโมชันพิเศษ เช่น

1. แคมเปญ “มหัศจรรย์เมืองไทยสวยแบบตะโกน” : แคมเปญไวรัลคลิปชิงรางวัลสุดพิเศษ เพื่อสร้างการรับรู้ถึงโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” แบบตะโกนให้ทุก ๆ คนได้ยิน ชิงรางวัล Voucher ที่พัก , Gadget ท่องเที่ยว และของที่ระลึกจากโครงการ เริ่มด าเนินการเดือนกุมภาพันธ์ 2566

2. แคมเปญ “Wonder Deal” สิ้นเดือน เหมือนการเริ่มต้นใหม่ : ให้วันสิ้นเดือนเป็นการเริ่มต้นใหม่ ในการวางแผนออก เดินทางในเดือนถัดไป โดยน าโปรโมชั่นพิเศษมาเสนอขายผ่านทางแพลตฟอร์ม LAZADA เริ่มด าเนินการสิ้นเดือนมีนาคมถึงสิ้น เดือนสิงหาคม 2566

3. แคมเปญ “CODE ลับ 365 พาเพื่อนเที่ยว” : แคมเปญชวนเพื่อนเที่ยวโดยมีโจทย์หลักคือ รวมตัวให้ได้ครบ 3 คน มีเวลา 6 สัปดาห์ในการจองดีลเด็ดไปท่องเที่ยวใน 5 จังหวัด พร้อมส่ง Content เด็ด ๆ ที่รวบรวมประสบการณ์ท่องเที่ยวในมุมต่าง ๆ กลับมา ผู้ชนะใจกรรมการและขวัญใจมหาชน รับเงินรางวัล 365,365 บาท เริ่มดำเนินการเดือนมีนาคม – มิถุนายน 2566 และยังมีแคมเปญอื่น ๆ เพื่อกระตุ้นความถี่ในการออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศตลอดปี 2566

website 916

อย่างไรก็ตาม โครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” จัดขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคม – กันยายน 2566 โดยผู้ประกอบการธุรกิจ ท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจโปรโมชันท่องเที่ยวดีลพิเศษสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.tourismthailand.org และ Facebook : Amazing Thailand

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.mots.go.th/ หรือโทร. 02 283 1500

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด