mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,031,458
</p>

กทม. เตรียมติดตั้งตู้น้ำดื่มฟรีทั่วกรุงเทพฯ 200 จุด จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลปรากฏเกี่ยวกับเรื่อง กทม. เตรียมติดตั้งตู้น้ำดื่มฟรีทั่วกรุงเทพฯ 200 จุด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

นโยบาย “น้ำดื่มสะอาด ปลอดภัย ฟรี ทั่วกรุง” เป็นนโยบายตามแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2568 เพื่อให้บริการประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมาย 200 จุด ทั่วกรุง โดยต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมของตำแหน่งการติดตั้ง คุณลักษณะกลางของตู้กดน้ำ การควบคุมคุณภาพน้ำดื่ม ค่าบำรุงรักษาภายหลังการติดตั้ง ค่าสาธารณูปโภคที่เพิ่มขึ้นรวมถึงการใช้งบประมาณในการจัดซื้อ และกรอบระยะเวลาการดำเนินการ ทั้งนี้ จะมีการสรุปมติที่ประชุมเพื่อนำเข้าพิจารณาในการประชุมผู้บริหารต่อไป

ซึ่งจะมีสำนักการโยธาเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก และสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง สำนักอนามัย สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักการศึกษา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักพัฒนาสังคม และสำนักงานเขต เป็นหน่วยงานสนับสนุน เพื่อให้การดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์ โดยในวันนี้ได้ร่วมหารือการติดตั้งตู้น้ำดื่มให้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม ผู้แทนสำนักอนามัย สำนักการโยธา สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง สำนักอนามัย สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักการศึกษา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักพัฒนาสังคม และผู้แทนจาก 6 กลุ่มเขต เข้าร่วมหารือ ณ ห้องประชุมชั้น 19 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

website stamp 4728

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pr-bangkok.com หรือ โทร. 02-221-2141 ต่อ 69

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด