mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,101,517
</p>

ตร.แจ้งข้อหาผู้ที่นำของมาบริจาคจัดกิจกรรมมั่วสุม จริงหรือ?

ตามที่ได้มีข่าวปรากฏในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง ตร.แจ้งข้อหาผู้ที่นำของมาบริจาคจัดกิจกรรมมั่วสุม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

จากการตรวจสอบคลิปวิดีโอที่ประชาชนแห่มารับของบริจาค และมีการทำร้ายร่างกายกัน โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุเหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 12 เมษายน บริเวณถนนกรุงเกษม เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยผู้ที่นำอาหาร และเงินมาแจกให้ประชาชนประมาณ 100 คน นั้น ไม่ได้จัดให้มีการเว้นระยะห่าง หรือควบคุม เพื่อป้องกันความเสี่ยงการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 แล้ว และถูกแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ เรื่อง การรวมกลุ่มมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค พร้อมติดตามตัวผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายมาดำเนินคดี และขอให้ผู้ที่ถูกทำร้ายมาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ผู้ที่ประสงค์ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในรูปแบบต่าง ๆ ขอให้ประสานกับจังหวัด อำเภอ หรือองค์กรปกครองในพื้นที่ให้ทราบก่อนแจกจ่ายสิ่งของ เพื่อจัดระเบียบการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม จากทางภาครัฐ เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 สามารถติดตามได้ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19 หรือโทรสายด่วน 1111

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด