mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,824,753
</p>

งวดวันที่ 16 ต.ค. นี้ เพิ่มสลากดิจิทัลเป็น 13,964,500 ล้านฉบับ จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องงวดวันที่ 16 ต.ค. นี้ เพิ่มสลากดิจิทัลเป็น 13,964,500 ล้านฉบับ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง 

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเพิ่มปริมาณการจำหน่ายสลากดิจิทัล เป็นไปตามที่คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ซึ่งมีมติเห็นชอบให้สำนักงานสลากฯ เพิ่มปริมาณสลากดิจิทัล ตั้งแต่งวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 โดยการเพิ่มแต่ละครั้งไม่เกินงวดละ 2 ล้านฉบับ และจำนวนสูงสุดที่จะเพิ่มไม่เกิน 20 ล้านฉบับภายในสิ้นปีนี้ โดยเป็นการเพิ่มแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อรักษาสมดุลระหว่างสลากใบ และระบบดิจิทัล รวมทั้งประชาชนสามารถซื้อสลากหมายเลขที่ต้องการได้ในราคา 80 บาท 

โดยมีระยะเวลาในการเลือกซื้อได้นานขึ้น ผู้ขายสลากดิจิทัลก็มีโอกาสจำหน่ายหมดสลากได้หมด โดยไม่ส่งผลกระทบรุนแรงกับผู้ขายสลากใบส่วนสลากที่จะนำมาเพิ่มในระบบดิจิทัลนั้น จะมาจากสลากในระบบซื้อ-จอง ฯ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากสลากของตัวแทนจำหน่ายที่ถูกยกเลิกสัญญาเนื่องจากนำสลากไปขายต่อสำหรับการโพสต์ข้อความข้างต้น ซึ่งเป็นการคาดการยอดการจำหน่ายสลากดิจิทัล

งวด 16 ตุลาคม 2565 ซึ่งจะสามารถประมาณการยอดสลากดิจิทัลเพิ่มขึ้นเป็น 14 ล้านฉบับ โดยยอดจำหน่ายจริงสำนักงานฯ จะได้แจ้งประกาศให้ทราบผ่านสื่อมวลชนต่อไป สามารถซื้อสลากดิจิทัลได้ที่แอปพลิเคชัน เป๋าตัง

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือโทร. 02 5289999

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด