mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

คลายล็อกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 4 จังหวัด ให้นั่งทานอาหารในร้านได้ถึง 3 ทุ่ม จริงหรือ ?

ตามที่มีการแชร์รูปภาพพร้อมข้อความในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง คลายล็อกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 4 จังหวัด ให้นั่งทานอาหารในร้านได้ถึง 3 ทุ่ม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. มีมติปรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) จาก 6 จังหวัด เหลือแค่ 4 จังหวัด คือ กทม. นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ โดยได้มีการผ่อนคลายให้สามารถนั่งทานอาหารในร้านได้ ไม่เกิน 25% คือ โต๊ะ 4 คน นั่งได้ 1 คน และเปิดได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. สั่งกลับบ้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. ซึ่งผู้ประกอบการต้องจัดให้มีมาตรการคัดกรองผู้เกี่ยวข้อง การจจัดระเบียบผู้เข้าใช้บริการ และการเว้นระยะห่างตามคำแนะนำ และมาตรการที่ทางราชการกำหนด แต่ยังคงห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 20 คน ห้ามใช้อาคารสถานที่เพื่อจัดการเรียนการสอน หรือกิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมาก และสำหรับร้านค้าสะดวกซื้อและตลาด ให้เปิดบริการได้ในช่วงเวลา 04.00-23.00 น.

ทั้งนี้มาตรการที่มีการบังคับใช้เหมือนกันในทุกพื้นที่ คือ การสวมหน้ากาอนามัยเมื่อออกนอกเคหสถานหรืออยู่ในพื้นที่สาธารณะ ปิดสถานบริการและสถานบันเทิง งดจำหน่ายและดื่มสุราในร้านอาหาร รวมถึงเปิดบริการศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าตามปกติ ไม่เกิน 21.00 น.

เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางภาครัฐ เกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19 หรือโทรสายด่วน 1111

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด