mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,968,442
</p>

ครม. อนุมัติให้ กฟน. ผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาด พลังงานหมุนเวียนได้ จริงหรือ?

ตามที่ได้มีข่าวปรากฏในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องครม. อนุมัติให้ กฟน. ผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาด พลังงานหมุนเวียนได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบแก้ไขร่างพระราชบัญญติการไฟฟ้านครหลวงให้สอดคล้องกับสภาพการณ์ปัจจุบัน โดยเพิ่มวัตถุประสงค์ ของการไฟฟ้านครหลวงเพื่อ ”ผลิต จัดให้ได้มา จัดส่ง จำหน่ายพลังงานไฟฟ้าและประกอบกิจการระบบจำหน่ายไฟฟ้า”การเพิ่มอำนาจจัดส่งและประกอบกิจการระบบจำหน่ายไฟฟ้า และดำเนินธุรกิจและกิจการอื่นใด โดยสามารถนำเทคโนโลยีอุปกรณ์ ทรัพย์สิน หรือบุคลากรที่มีอยู่ นำไปเสริมสร้างให้เกิดการพัฒนาประเทศ เพื่อประหยัดงบประมาณ เช่น การทำแผนที่ภูมิศาสตร์สารสนเทศ (GIS) โครงข่ายใยแก้วนำแสง และโครงการธุรกิจจัดการพลังงาน (ESCO) เป็นต้นรวมถึงมีอำนาจดำเนินการตามวัตถุประสงค์ได้ทั้งในประเทศและนอกประเทศ และกำหนดท้องที่ การไฟฟ้านครหลวงเป็นผู้จำหน่ายพลังงานไฟฟ้า และประกอบกิจการระบบจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่ เขตท้องที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการและพื้นที่ที่ดำเนินการอยู่แล้ว ณ วันจัดตั้งการไฟฟ้านครหลวง

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prd.go.th หรือโทร. 02 618 2323

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด