mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวจริง
เศรษฐกิจ

คนไทยทำได้!! คิดค้นเครื่องยนต์นวัตกรรมใหม่ ใช้น้ำเปล่าเติมแทนน้ำมัน จริงหรือ?

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับกรณีที่มีผู้เผยแพร่ข้อความในสื่อออนไลน์ ในประเด็นเรื่อง คนไทยคิดค้นเครื่องยนต์นวัตกรรมใหม่ ใช้น้ำเปล่าเติมแทนน้ำมัน นั้นทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่า ข้อมูลที่ปรากฏตามสื่อดังกล่าวนั้น เป็น ข้อมูลจริง

จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ทางกระทรวงพลังงานเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า จากกรณีที่มีคนไทยคิดค้นการใช้พลังน้ำแทนน้ำมัน ในการขับเคลื่อนรถยนต์นั้นเป็นเรื่องจริง โดยเรื่องนี้เกิดจากการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ของท่านอาจารย์สุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา ซึ่งพัฒนาอุปกรณ์แยกไฮโดรเจนจากน้ำ ที่สามารถนำไปติดตั้งไว้ในรถยนต์ ทำให้รถยนต์สามารถใช้พลังน้ำแทนน้ำมันในการขับเคลื่อนได้สำเร็จ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด

โดยการแปลงเครื่องยนต์ให้สามารถเติมน้ำได้นั้นมีมานานแล้ว และในประเทศไทยก็เคยมีการทำได้ ดังตัวอย่างเช่นในคลิปนี้ https://www.youtube.com/watch?v=GVi6cyjPW2E (เผยแพร่เมื่อ 19 มีนาคม 2552) และในต่างประเทศก็ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องหลายปีแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถดำเนินการพัฒนาได้ ทำให้หลายบริษัทที่ผลิตรถยนต์ได้เลิกพัฒนาไป แต่ยังมีบางแห่งที่ยังคงพัฒนาอยู่ แต่ก็ยังไม่สามารถผลิตใช้ในเชิงพาณิชย์ได้ และยังไม่สามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ ทางกระทรวงพลังงาน จะติดตามข้อมูลดังกล่าวต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงพลังงานได้อย่างถูกต้อง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02-140-7000

ขอบคุณที่มา: กระทรวงพลังงาน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด