mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,413,052
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 3-9 พ.ค. 67)

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 3-9 พ.ค. 67)

ข่าวจริง ใช้ช้อนขูดลิ้นตั้งแต่โคนลิ้นถึงปลายลิ้น ช่วยลดแบคทีเรียและเซลล์ที่ตายแล้วที่เป็นสาเหตุของกลิ่นปาก

แบคทีเรียที่สะสมอยู่บริเวณลิ้นจะผลิตสารระเหยกำมะถัน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของกลิ่นปากได้ ดังนั้นลิ้นจึงเป็นบริเวณที่ควรได้รับการทำความสะอาด โดยการทำความสะอาดอาจแปรงลิ้นด้วยแปรงสีฟันธรรมดา หรือที่ขูดลิ้นที่ทำจากพลาสติกหรือโลหะ

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/gITBS

ข่าวจริง หลังจากหย่าผู้ชายสามารถจดทะเบียนสมรสต่อได้ทันที แต่ผู้หญิงต้องรอ 310 วัน

เงื่อนไขการสมรสตามมาตรา 1453 แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ระบุว่า บุคคลใดประสงค์จะจดทะเบียนสมรสนั้น จะต้องมีคุณสมบัติที่เป็นไปตามเงื่อนไขการสมรสตามมาตรา 1448-1460 โดยเฉพาะมาตรา 1453 ได้บัญญัติไว้ว่า หญิงที่สามีตายหรือที่การสมรสสิ้นสุดลงด้วยประการอื่นจะทำการสมรสใหม่ได้ต่อเมื่อการสิ้นสุดแห่งการสมรสได้ผ่านพ้นไปแล้วไม่น้อยกว่าสามร้อยสิบวัน ยกเว้นเงื่อนไขบางกรณี เช่น สมรสกับคู่สมรสเดิม หรือ มีใบรับรองแพทย์ว่ามิได้ตั้งครรภ์ เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/kOawj

ข่าวปลอม PCT รับแจ้งความออนไลน์ ผ่านเพจ CCID – สืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

กรณีดังกล่าว ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจดังกล่าวเป็นเพจปลอมที่มิจฉาชีพจัดทำขึ้นมา ซึ่งการแจ้งความออนไลน์นั้นไม่มีการเปิดให้แจ้งในเพจเฟซบุ๊กแต่อย่างใด ส่วนการแจ้งความออนไลน์สามารถแจ้งผ่านทางเว็บไซต์ https://thaipoliceonline.go.th/ หรือโทร 1441 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/nthRx

ข่าวปลอม ถูกหลอกลวงธุรกรรมทางการเงินและต้องการติดตามความเสียหายกลับคืน ติดต่อเพจศูนย์ช่วยเหลือออนไลน์

ตามที่มีข้อมูลปรากฏในสื่อออนไลน์ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจศูนย์ช่วยเหลือออนไลน์ เป็นเพจปลอมที่แอบอ้างจะช่วยเหลือผู้ถูกหลอกลวงธุรกรรมทางการเงิน และรับแจ้งความออนไลน์ ซึ่งแท้จริงแล้วการแจ้งความออนไลน์ไม่มีการรับแจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กแต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/GAanG

ข่าวปลอม MEDECINS SANS FRONTIERES Los Angeles ส่งหนังสือให้แก้ไขกิจกรรม ได้รับรองจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

จากกรณีดังกล่าว ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ไม่ได้ออกหนังสือฉบับดังกล่าว และไม่เคยอนุญาตให้นำโลโก้กรมฯ ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ เป็นการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพที่สร้างเอกสารปลอมขึ้นมาเพื่อหลอกลวงให้ประชาชนหลงเชื่อ

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/fNMkt

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด