mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,054,375
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 23-29 ก.พ. 67)

Web

ข่าวบิดเบือน พบอาการมือสั่นได้ถึงร้อยละ 76 สำหรับผู้ที่มีภาวะไทรอยด์เป็นพิษ

กรณีข้างต้น ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงว่า อาการมือสั่นพบได้จากภาวะไทรอยด์เป็นพิษ แต่จำนวนเปอร์เซ็นต์ที่กล่าถึงว่า พบอาการมือสั่นได้ร้อยละ 76 นั้นไม่ถูกต้อง เพราะจำนวนจะมีการรายงานแตกต่างไปตามการศึกษาที่แตกต่างกันได้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ผู้ทำคลิปเสนอก็ไม่ได้มีผลต่อการรักษาหรือช่วยการป้องกันโรคของไทรอยด์เป็นพิษแต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/KJVfx

ข่าวปลอม สินเชื่อกรุงไทย กู้ได้ทุกอาชีพ วงเงินสูงสุด 3 ล้านบาท ผ่านเพจสินเชื่อ KTB เงินด่วน

กรณีการกู้เงินข้างต้น ทางธนาคารกรุงไทยได้ชี้แจงว่า ธนาคารกรุงไทยไม่ได้ปล่อยสินเชื่อผ่าน เพจสินเชื่อ KTB เงินด่วน แต่อย่างใด โดยเพจดังกล่าวแอบอ้างใช้ชื่อ สร้างความเข้าใจผิดแก่ประชาชน และอาจก่อให้เกิดความเสียหายหากหลงเชื่อ

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/svmEd

ข่าวปลอม สูตรน้ำปั่นพืชสดรักษามะเร็งต่อมน้ำเหลืองและมะเร็งต่อมลูกหมาก

กรณีที่มีข้อมูลแนะนำดังกล่าว ทางสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงว่า พืชผักดังกล่าวมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด แต่ยังไม่มีหลักฐานงานวิจัยทางคลินิกที่ยืนยันแน่ชัดว่า สมุนไพรดังกล่าวช่วยรักษามะเร็งต่อมน้ำเหลืองและมะเร็งต่อมลูกหมากในมนุษย์ได้

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/tIgSE

ข่าวจริง เงินช่วยเหลือผู้สูงอายุ ปรับปรุงที่อยู่หรือซ่อมแซมบ้าน สูงสุด 4 หมื่นบาท

การปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย เป็นการดำเนินการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้กับผู้สูงอายุให้มีสภาพที่มั่นคง ปลอดภัยต่อการดำเนินชีวิต งบประมาณในการดำเนินการ เป็นค่าดำเนินการปรับปรุงที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุ รวมทั้งค่าบริหารจัดการและค่าตอบแทน ในอัตราเหมาจ่ายหลังละไม่เกิน 40,000 บาท โดยถัวจ่ายทุกรายการ

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/VHvKx

ข่าวจริง นอนดึกตื่นเที่ยงในระยะยาวเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

การเข้านอนดึกและตื่นนอนสาย ๆ แม้จะรู้สึกว่า ได้นอนเต็มอิ่มแต่ก็ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพอยู่ดี เพราะการนอนดึกทำให้นาฬิกาชีวภาพในร่างกายรวน คือมีอาการอ่อนเพลียในตอนกลางวันและขาดสมาธิในการทำงาน นอกจากนี้ ยังส่งผลต่อการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงสมอง หัวใจ และหลอดเลือด อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานและโรคหัวใจได้มากกว่าคนที่เข้านอนในเวลาปกติด้วย

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/UmtOq

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด