mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,344,666
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! OR เปิดลงทุนหุ้นระดับโลก สร้างรายได้ถึง 31% ต่อวัน

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เรื่องOR เปิดลงทุนหุ้นระดับโลก สร้างรายได้ถึง 31% ต่อวัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้โพสต์โฆษณาชวนเชื่อว่า OR เปิดโอกาสให้ลงทุน หุ้นระดับโลก เริ่มต้นที่ 1,199 บาท สร้างรายได้ 14% – 31% ต่อวัน ทางบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ตามที่ปรากฏในโซเชียลมีเดียมีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ลงทุนในหุ้น โดยมีการใช้ภาพสถานีบริการ PTT Station และตราสัญลักษณ์ของ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ประกอบการประชาสัมพันธ์นั้น

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ซึ่งเป็นผู้บริหารแบรนด์สถานีบริการ PTT Station ขอชี้แจงว่า โออาร์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการดังกล่าว รวมถึงไม่มีนโยบายเสนอขายหุ้น และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดทำการประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนให้ลงทุนในลักษณะนี้แต่อย่างใด 

จึงขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร และใช้ความระมัดระวังในการลงทุนผ่านช่องทางต่าง ๆ

website 2282

ดังนั้นประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และบริการจากบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pttor.com หรือโทร. 02-196-5959 และสำหรับผู้สนใจข้อมูลเกี่ยวกับโออาร์ เพื่อประกอบการพิจารณาลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากลิงก์ https://investor.pttor.com/th/home

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : OR ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการดังกล่าว รวมถึงไม่มีนโยบายเสนอขายหุ้น และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดทำการประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนให้ลงทุนในลักษณะนี้แต่อย่างใด 

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด