mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,118,888
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! GLASSY MIX ช่วยอาการตาพร่ามัว ลดอาการปวดตา แพ้แสง มองเห็นไม่ชัด ลดอาการเมื่อยล้าของดวงตา เพิ่มความแข็งแรงของผนังเส้นเลือดฝอยตา

ตามที่มีโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเรื่อง GLASSY MIX ช่วยอาการตาพร่ามัว ลดอาการปวดตา แพ้แสง มองเห็นไม่ชัด ลดอาการเมื่อยล้าของดวงตา เพิ่มความแข็งแรงของผนังเส้นเลือดฝอยตา ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีข่าวสารโฆษณาในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ระบุว่า ผลิตภัณฑ์ GLASSY MIX ช่วยอาการตาพร่ามัว ลดอาการปวดตา แพ้แสง มองเห็นไม่ชัด ลดอาการเมื่อยล้าของดวงตา เพิ่มความแข็งแรงของผนังเส้นเลือดฝอยตา ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์ฉลากระบุ Dietary Supplement Product GLASSY MIX Brand (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตรา กลาสซี่ มิกซ์) ซึ่งแสดงข้อความ “ช่วยอาการตาพร่ามัว ลดอาการปวดตา แพ้แสง มองเห็นไม่ชัด ลดอาการเมื่อยล้าของดวงตา เพิ่มความแข็งแรงของผนังเส้นเลือดฝอยตา” เป็นการโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพของอาหารอันเป็นเท็จหลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่ง อย. จะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำการฝ่าฝืน พรบ. อาหาร พ.ศ. 2522 ต่อไป

website 2932

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือหากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1556

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผลิตภัณฑ์ GLASSY MIX ลดอาการปวดตา ตาเมื่อยล้า ตาเบลอ ภาพมัว/ซ้อน แพ้แสง เป็นต้อ หายจบไม่ต้องลอก ไม่ต้องผ่าตัดนั้น เป็นการโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพของอาหารอันเป็นเท็จหลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด