mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,805,840
</p>

ข่าวปลอม
ภัยพิบัติ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! 47 จังหวัดทั่วประเทศเตรียมรับมือ พายุไต้ฝุ่นเตรียมเข้าไทย ฝนกลับมาตกหนัก 80% ของพื้นที่

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง 47 จังหวัดทั่วประเทศเตรียมรับมือ พายุไต้ฝุ่นเตรียมเข้าไทย ฝนกลับมาตกหนัก 80% ของพื้นที่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลโดยระบุว่า 47 จังหวัดทั่วประเทศเตรียมรับมือ พายุไต้ฝุ่นเตรียมเข้าไทย ฝนกลับมาตกหนัก 80% ของพื้นที่ ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ไม่ได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งในช่วงวันช่วงวันที่ 2 – 3 ม.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยอุณหภูมิจะลดลง 2 – 4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสน และตื่นตระหนกขึ้นในสังคม หากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th โทรสายด่วน 1182

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ไม่ได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งในช่วงวันช่วงวันที่ 2 – 3 ม.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยอุณหภูมิจะลดลง 2 – 4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด