mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,975,459
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ไลน์ธนาคารออมสิน GSB Socity ชักชวนให้เป็นเพื่อนพร้อมให้คำแนะนำด้านการเงิน

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ไลน์ธนาคารออมสิน GSB Socity ชักชวนให้เป็นเพื่อนพร้อมให้คำแนะนำด้านการเงิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้แอบอ้างเป็นธนาคารออมสิน โดยได้ปลอมเพจ และไลน์ธนาคารออมสินเป็นชื่อ GSB Socity  และเข้าไปแสดงความคิดเห็นพร้อมชักชวนให้เป็นเพื่อนในไลน์ เสมือนว่าตนเองเป็นพนักงานธนาคารที่จะให้คำแนะนำ ซึ่งทางธนาคารออมสินได้ชี้แจงถึงข้อเท็จจริงว่า “ไลน์ GSB Socity ดังกล่าวไม่ใช่ของจริง” หลังจากธนาคารออมสินได้เผยแพร่ข่าวมาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อ ด้วยการพักชำระหนี้เงินต้น และดอกเบี้ยอัตโนมัติ 3 เดือน เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นและแสดงทัศนคติผ่านสื่อโซเชียลมากมาย ทางธนาคารจึงของเรียนว่า “ไลน์ธนาคารของจริงจะใช้ชื่อ “GSB Society” และถ้าจริงจะต้องมีโล่สีเขียว (พื้นเขียวมีดาวห้าแฉกตรงกลาง) แสดงการเป็นแอคเคาท์พรีเมียม” ซึ่งได้รับการรับรองจากบริษัทไลน์ (ไทยแลนด์) วางไว้ด้านหน้าตัวอักษรคำว่า GSB Society

ส่วนเพจเฟซบุ๊ก GSB society ของจริง จะต้องมีสัญลักษณ์เครื่องหมาย วงกลมเล็กๆ สีน้ำเงิน มีเครื่องหมายถูกอยู่ตรงกลาง ต่อท้ายตัวอักษรคำว่า GSB Society หากสังเกตไม่พบคุณลักษณะตามรายละเอียดข้างต้น ถือว่าเป็นไลน์และเฟสบุ๊ค GSB Society ปลอม

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนสามารถติดตามข่าวสารหรือบริการต่างๆของธนาคารออมสิน สามารถติดตามที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th Facebook และ Official Line : GSB Society หรือโทร 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด