mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,924,458
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ไปรษณีย์ไทย และกรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครพนักงานตรวจสอบคำสั่งซื้อ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่องไปรษณีย์ไทย และกรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครพนักงานตรวจสอบคำสั่งซื้อ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ระบุว่า ไปรษณีย์ไทย และกรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครพนักงานตรวจสอบคำสั่งซื้อนั้น ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างใช้ตราสัญลักษณ์ของทางไปรษณีย์ไทย เพื่อใช้ในการชักชวนโดยไม่ได้รับอนุญาต และทางบริษัท ไปรษณีย์ไทยก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าว ซึ่งหากมีการประกาศรับสมัครงาน ทางไปรษณีย์ไทยจะประกาศในช่องทางหลัก เช่น facebook ไปรษณีย์ไทย และ www.thailandpost.co.th เท่านั้น

website 1517

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือโทร. 1545

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าว ซึ่งหากมีการประกาศรับสมัครงาน ทางไปรษณีย์ไทยจะประกาศในช่องทางหลัก เช่น facebook ไปรษณีย์ไทย และ www.thailandpost.co.th เท่านั้น

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด