mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,924,458
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ไปรษณีย์ไทย ส่งอีเมลแจ้งไม่สามารถจัดส่งพัสดุของลูกค้าได้ เนื่องจากไม่มีการชำระเงิน

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ไปรษณีย์ไทย ส่งอีเมลแจ้งไม่สามารถจัดส่งพัสดุของลูกค้าได้ เนื่องจากไม่มีการชำระเงิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้ได้รับอีเมล ซึ่งระบุว่าเป็นอีเมลจาก ไปรษณีย์ไทย แจ้งว่าไม่สามารถจัดส่งพัสดุของลูกค้าได้ เนื่องจากไม่มีการชำระเงิน หากไม่ได้รับพัสดุภายใน 30 วัน ไปรษณีย์ไทยขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกร้องค่าลดหย่อน หรือเหตุผลอื่น ๆ พร้อมแนบลิงก์เพื่อให้ค้นหาข้อมูลของบริการอื่น ๆ และติดตามการจัดส่งนั้น ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ไม่มีนโยบายในการแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการต่าง ๆ ผ่านทางอีเมล และไปรษณีย์ไทยจะใช้อีเมล postalcare@thailandpost.co.th สำหรับตอบลูกค้าที่สอบถามปัญหาเข้ามาเท่านั้น สำหรับผู้ใช้บริการที่ต้องการตรวจสอบสถานะสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ สามารถตรวจสอบได้ที่ www.thailandpost.co.th และแอปพลิเคชัน Track&Trace Thailand Post จึงขอแจ้งเตือนผู้ใช้บริการอย่าหลงเชื่อและกดลิงก์ที่แนบมาในอีเมลแอบอ้าง เนื่องจากอาจหลอกลวงขอข้อมูลบัตรเครดิต และข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือโทร. 0 2831 3131

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ทางไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบายในการแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการต่าง ๆ ผ่านทางอีเมล

 

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด