mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,924,458
</p>

ข่าวปลอม
ข่าวอื่นๆ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! แอปพลิเคชัน EMS Thailand Point จากไปรษณีย์ไทย สำหรับสะสมคะแนน

ตามที่มีการแชร์ข้อมูล เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ไปรษณีย์ไทย แอปพลิเคชัน EMS Thailand Point จากไปรษณีย์ไทย สำหรับสะสมคะแนน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย ติดต่อให้โหลดแอปพลิเคชัน EMS Thailand Point เพื่อสะสมแต้ม หรือให้คลิกลิงก์ http://88xm.cc นั้น ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ไปรษณีย์ไทยไม่มีนโยบายในการติดต่อให้ลูกค้าโหลดแอปพลิเคชันต่าง ๆ ในลักษณะดังกล่าวรวมถึงไม่มีแอปพลิเคชัน EMS Thailand Point

โดยไปรษณีย์ไทยมีแอปพลิเคชันที่ให้บริการลูกค้า เช่น Track&Trace Thailandpost สำหรับติดตามพัสดุ และ Thailandpostmart สำหรับซื้อของดีของเด่นชุมชน ซึ่งมีจุดสังเกตคือเมื่อเข้าไปที่ App Store หรือ Play Store จะพบรายชื่อแอปพลิเคชันต่าง ๆ หากเป็นแอปพลิเคชันจากไปรษณีย์ไทยจะใช้ชื่อผู้ผลิตว่า Thailandpost Co ,.Ltd และสำหรับการสะสมคะแนนสำหรับสมาชิกของไปรษณีย์ไทยนั้น จะชื่อว่า Post Family ซึ่งให้บริการผ่านเว็บไซต์ https://thailandpost.force.com/postfamily/ เท่านั้น จึงขอแจ้งเตือนผู้ใช้บริการอย่าหลงเชื่ออย่าโหลดแอปฯ หรือคลิกลิงก์ที่แนบมาในข้อความที่แอบอ้าง เนื่องจากอาจหลอกลวงขอข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th เพจเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post หรือโทร. 1545

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไปรษณีย์ไทยไม่มีนโยบายในการติดต่อให้ลูกค้าโหลดแอปพลิเคชันต่าง ๆ ในลักษณะดังกล่าวรวมถึงไม่มีแอปพลิเคชัน EMS Thailand Point

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด