mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,017,527
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! แผนที่พื้นที่เสี่ยง COVID-19 จังหวัดที่ “ผีน้อย” เดินทางกลับ

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็น แผนที่พื้นที่เสี่ยง COVID-19 จังหวัดที่ “ผีน้อย” เดินทางกลับ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพพื้นที่ประเทศไทยว่าจังหวัดไหนพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 และมีผีน้อยอยู่ในพื้นที่ใดบ้าง โดยอ้างอิงข้อมูลถึงเว็บไซต์หนึ่ง ซึ่งทางเว็บไซต์ที่ถูกกล่าวถึงได้ออกมาชี้แจงว่าไม่ได้เป็นผู้จัดทำภาพข่าวปลอมที่ถูกแชร์อยู่ตอนนี้ และส่วนหนึ่งของภาพได้มีการระบุว่าจังหวัดสุรินทร์เป็นพื้นที่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 นั้น ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ได้ออกมาชี้แจงว่า ทางจังหวัดมีการคัดกรองประชาชนที่ป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคต้องเฝ้าระวัง รวมถึงผู้ที่เดินทางเข้า-ออก ผ่านด่านชายแดนช่องจอม ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีรายงานยืนยันการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์แต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย รวมถึงข้อแนะนำในการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันตนเอง จากกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.moph.go.th หรือโทร. 1422

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด