mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,083,666
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เอกสารหนังสือรับรองให้ยืนยันตัวตนเข้าระบบ เพื่อแก้ไขข้อมูลธนาคาร โดยการฝากเงินเข้าระบบกระเป๋าตังค์ จำนวน 30,000 บาท

กรณีจากประเด็นเอกสารหนังสือรับรองให้ยืนยันตัวตนเข้าระบบ เพื่อแก้ไขข้อมูลธนาคาร โดยการฝากเงินเข้าระบบกระเป๋าตังค์ จำนวน 30,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการแจ้งเตือนข้อมูลระบุเป็นเอกสารหนังสือรับรองให้ยืนยันตัวตนเข้าระบบ เพื่อแก้ไขข้อมูลธนาคาร โดยการฝากเงินเข้าระบบกระเป๋าตังค์ จำนวน 30,000 บาทนั้น ทางธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ขณะนี้มีผู้ทำเอกสารให้ยืนยันตัวตนเข้าระบบเพื่อแก้ไขข้อมูลธนาคาร โดยแอบอ้างใช้โลโก้ของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย รวมถึงหน่วยงานอื่น ๆ ด้านการเงิน ซึ่งธนาคารไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับเอกสารดังกล่าว โดยธนาคารไม่มีนโยบายให้บุคคลภายนอกแอบอ้างนำชื่อธนาคาร โลโก้ธนาคาร รวมถึง ผลิตสื่อที่สื่อถึงธนาคาร เพื่อไปใช้หาผลประโยชน์

website stamp 3971

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลังสามารถติดต่อได้ที่ www.smebank.co.th หรือสายด่วน 1357

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ขณะนี้มีผู้ทำเอกสารให้ยืนยันตัวตนเข้าระบบเพื่อแก้ไขข้อมูลธนาคาร โดยแอบอ้างใช้โลโก้ของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ธนาคารไม่มีนโยบายให้บุคคลภายนอกแอบอ้างนำชื่อธนาคาร โลโก้ธนาคาร รวมถึง ผลิตสื่อที่สื่อถึงธนาคาร เพื่อไปใช้หาผลประโยชน์

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด