mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,044,082
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เว็บไซต์ www.gsb-th-online.com ธนาคารออมสิน ปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล

ตามที่มีผู้พบเห็นเว็บไซต์ www.gsb-th-online.com ธนาคารออมสิน ปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
จากกรณีที่มีเว็บไซต์ www.gsb-th-online.com ธนาคารออมสิน ปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เว็บไซต์ดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารออมสิน ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลและปล่อยสินเชื่อดังกล่าว อีกทั้งธนาคารออมสินไม่มีนโยบายให้เงินกู้ผ่านเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger เว็บไซต์ดังกล่าวแอบอ้างนำชื่อและตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้ทำรูปโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต และยังเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง อันแสดงเจตนาจงใจหลอกลวงประชาชนและกระทบต่อชื่อเสียงภาพลักษณ์ของธนาคาร ซึ่งจะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายต่อไป
ธนาคารจึงขอแจ้งให้ประชาชนที่พบเห็นเว็บไซต์หรือสื่อออนไลน์อื่นๆ ใช้ชื่อและโลโก้ตลอดทั้งนำชื่อผลิตภัณฑ์หรือสีอัตลักษณ์ของธนาคารออมสินไปตั้งโปรไฟล์ โพสต์เชิญชวนให้กู้เงินลักษณะนี้ผ่านสื่อใด ๆ ถือว่าเป็นข้อมูลปลอมทั้งสิ้น
หากถูกหลอกให้โอนเงินโปรดเก็บหลักฐานการสนทนา ลิงก์ไลน์ ชื่อ-หมายเลขโทรศัพท์ผู้ที่ให้โอนเงิน และเลขที่บัญชีธนาคารปลายทาง แจ้งศูนย์รับแจ้งเหตุภัยมิจฉาชีพทางการเงิน โทร.1115 กด 6 หรือ แจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ทันที เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถประสานงานไปยังธนาคารที่เกี่ยวข้องระงับความเสียหายโดยเร็วที่สุด
ธนาคารออมสินปล่อยสินเชื่อผ่านเว็บไซต์
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจดังกล่าวที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เว็บไซต์ดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารออมสิน ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลและปล่อยสินเชื่อดังกล่าว อีกทั้งธนาคารออมสินไม่มีนโยบายให้เงินกู้ผ่านเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger เว็บไซต์ดังกล่าวแอบอ้างนำชื่อและตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้ทำรูปโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต
  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด