mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,471,926
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เว็บไซต์จากกรมบัญชีกลาง ใช้เช็กสิทธิลงทะเบียนรับเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง

ตามที่มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นเรื่องเว็บไซต์จากกรมบัญชีกลาง ใช้เช็กสิทธิลงทะเบียนรับเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีข้อมูลข่าวสารปรากฏตามสื่อออนไลน์โดยระบุว่าสามารถเช็กวิธีรับเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง และลงทะเบียนรับเงิน ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การตรวจสอบสิทธิในระบบ e – Social Welfare ของกรมบัญชีกลางนั้น เป็นการตรวจสอบสิทธิของผู้มีสิทธิรับเงินสวัสดิการที่จ่ายประจำให้เป็นรายเดือนเท่านั้น จึงไม่สามารถยืนยันหรือตรวจสอบสิทธิการได้รับเงินตามมาตรการการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ตามที่กล่าวอ้าง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุขสามารถติดตามได้ที่ https://www.cgd.go.th/ หรือ โทร 02-270 -6400

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ระบบ e – Social Welfare เป็นการตรวจสอบสิทธิของผู้มีสิทธิรับเงินสวัสดิการที่จ่ายประจำให้เป็นรายเดือนเท่านั้น

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด