mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,413,052
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจ My mo ให้ลงทะเบียนผ่านไลน์เพื่อกู้เงิน ผ่อนจ่ายรายเดือนได้

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจ My mo ให้ลงทะเบียนผ่านไลน์เพื่อกู้เงิน ผ่อนจ่ายรายเดือนได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการพูดถึงเรื่องเพจ My mo ของธนาคารออมสิน ให้กู้ขั้นต่ำ 5,000 – 300,000 บาท สูงสุด 2 ปี และให้ลงทะเบียนผ่านไลน์หน้าเพจ เรื่องนี้ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจ My mo ไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของเพจดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ ธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊กและแอปพลิเคชันไลน์ ขอความร่วมมือประชาชนตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อน

1384

ดังนั้นเพื่อป้องกันความเสียหายอันอาจเกิดแก่ทรัพย์สินและข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคารออมสิน ได้แก่ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo , Social Media ช่องทาง GSB Society, GSB Now เท่านั้น หากผู้ใดพบเห็นพฤติกรรมอันเป็นที่น่าสงสัยส่อไปในทางทุจริตหลอกลวง ขอให้แจ้ง GSB Contact Center โทร.1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจ My mo ไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน ธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับข้อมูลเท็จที่เพจดังกล่าวโพสต์

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด