mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,323,315
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจ Facebook และโฆษณาบน Instagram ของกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชักชวนให้ ปชช. เข้ากลุ่มเรียนรู้การลงทุน

ตามที่มีการโพสต์เชิญชวนบนสื่อออนไลน์เรื่องเพจ Facebook และโฆษณาบน Instagram ของกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชักชวนให้ ปชช. เข้ากลุ่มเรียนรู้การลงทุน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอเตือนผู้ลงทุนและประชาชนว่า อย่าได้หลงเชื่อเพจปลอมและโซเชียลมีเดียใด ๆ ที่มีการแอบอ้างดังกล่าว ซึ่งเป็นข้อมูลเท็จที่ต้องการหลอกลวง

website 2574

ทั้งนี้ หากได้รับเพจ Facebook หรือโซเชียลมีเดียใด ๆ ที่มีการแอบอ้างโลโกและชื่อของตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมถึงชื่อและภาพผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลอดจนบุคคลที่มีชื่อเสียงในตลาดทุน เพื่อชักชวนให้เข้าร่วมลงทุนหรือรับข้อมูลการลงทุน ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจเป็นการหลอกลวงโดยมิจฉาชีพ และขอให้สอบถามหรือตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลได้ที่ SET Contact Center 02-009-9999 หรือ Email : SETContactCenter@set.or.th

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ โดยที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเพจดังกล่าว นอกจากนี้มิจฉาชีพยังทำการแอบอ้างใช้ชื่อ และภาพของกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อเชิญชวนประชาชนให้เข้ากลุ่มเรียนรู้การลงทุน ซึ่งทั้งหมดที่มิจฉาชีพอ้างมานั้นเป็นข้อมูลปลอมทั้งสิ้น

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด