mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจ Asaia money ของธนาคารออมสิน ปล่อยกู้อัตราดอกเบื้ยคงที่

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจ Asaia money ของธนาคารออมสิน ปล่อยกู้อัตราดอกเบื้ยคงที่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการพูดถึงเรื่องเพจ Asaia money ของธนาคารออมสิน ปล่อยกู้อัตราดอกเบื้ยคงที่ วงเงินสูง ไม่ต้องมีคนค้ำ ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินไปใช้ทำโปร์ไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต และเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง หากพบเห็นเพจที่ใช้ชื่อและโลโก้ของธนาคารออมสิน เชิญชวนให้กู้เงิน โปรดอย่าได้หลงเชื่อจนกว่าจะตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อน

website 1353

ดังนั้นเพื่อป้องกันความเสียหายอันอาจเกิดแก่ทรัพย์สินและข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคารออมสิน ได้แก่ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th, แอปพลิเคชั่น MyMo , Social Media ช่องทาง GSB Society, GSB Now เท่านั้น หากผู้ใดพบเห็นพฤติกรรมอันเป็นที่น่าสงสัยส่อไปในทางทุจริตหลอกลวง ขอให้แจ้ง GSB Contact Center โทร.1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารออมสินแต่อย่างใด หากพบเห็นเพจใดที่แอบอ้างใช้ชื่อ โลโก้ ของธนาคารออมสินนั้น โปรดอย่าหลงเชื่อ และควรตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารก่อนทุกครั้งเพื่อรับข้อมูลอันถูกต้อง จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด