mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,968,442
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจเฟซบุ๊กศูนย์ดำรงธรรมภาครัฐ จัดทำโดยกระทรวงมหาดไทย

ตามที่มีข้อความปรากฏในสื่อออนไลน์ประเด็นเรื่องเพจเฟซบุ๊กศูนย์ดำรงธรรมของภาครัฐ จัดทำโดยกระทรวงมหาดไทย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลว่า เพจเฟซบุ๊กศูนย์ดำรงธรรมของภาครัฐ จัดทำโดยกระทรวงมหาดไทย ทางกองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจดังกล่าวไม่ใช่เพจของศูนย์ดำรงธรรม ที่จัดทำโดยกระทรวงมหาดไทยแต่อย่างใด ซึ่งช่องทางหลักที่สามารถติดต่อขอคำปรึกษาหรือร้องเรียน ได้แก่ สายด่วน 1567 และเว็บไซต์ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย และสำหรับกรณีในพื้นที่สามารถยื่นเรื่องเพิ่มเติมได้ที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้โดยตรง

website 2558

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.pr.moi.go.th/index-pr.htm หรือ โทร. 02-222-4131-2

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวไม่ใช่เพจของศูนย์ดำรงธรรม ที่จัดทำโดยกระทรวงมหาดไทยแต่อย่างใด ซึ่งช่องทางหลักที่สามารถติดต่อขอคำปรึกษาหรือร้องเรียน ได้แก่ สายด่วน 1567 และเว็บไซต์ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย และสำหรับกรณีในพื้นที่สามารถยื่นเรื่องเพิ่มเติมได้ที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้โดยตรง

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด