mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,813,515
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจเฟซบุ๊กสำนักงาน ก.ล.ต. ขอบคุณความคิดริเริ่มในการแจกคริปโทเคอร์เรนซี

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องเพจเฟซบุ๊กสำนักงาน ก.ล.ต. ขอบคุณความคิดริเริ่มในการแจกคริปโทเคอร์เรนซี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงาน ก.ล.ต. พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแสดงความคิดเห็นบนเพจ Facebook ของสำนักงาน ก.ล.ต. โดยมีข้อความกล่าวว่า “ขอบคุณ สำหรับความคิดริเริ่มนี้” และมีลิงก์เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ที่เสนอแจกคริปโทเคอร์เรนซี ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า เพจของผู้ที่แสดงความคิดเห็นดังกล่าวเป็นเพจที่เลียนแบบเพจทางการของสำนักงาน ก.ล.ต. โดยใช้โลโก้และแบนเนอร์ของสำนักงาน ก.ล.ต. โดยไม่ได้รับอนุญาต

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

ทั้งนี้ ก่อนตัดสินใจลงทุน หรือเมื่อถูกชักชวน สามารถตรวจสอบว่า ผู้ที่ชักชวน/ผู้ให้บริการ ได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. หรือไม่ โดยตรวจสอบที่ www.sec.or.th/seccheckfirst หรือ ติดตั้งแอปพลิเคชัน SEC Check First เพื่อตรวจสอบข้อมูลได้ทันที และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงาน ก.ล.ต. สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sec.or.th หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร 1207

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : พบว่าไม่ใช่เพจของสำนักงาน ก.ล.ต แต่เป็นการสร้างเพจเลียนแบบโดยใช้โลโก้และแบนเนอร์ของสำนักงาน ก.ล.ต. โดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด