mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,759,914
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจเฟซบุ๊กชื่อ เงินเด่วน เพื่อคุณ เป็นเพจของธนาคารกรุงไทย เปิดให้กู้ทุกอาชีพ

ตามที่มีข้อมูลในประเด็นเรื่องเพจเฟซบุ๊กชื่อ เงินเด่วน เพื่อคุณ เป็นเพจของธนาคารกรุงไทย เปิดให้กู้ทุกอาชีพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “เงินเด่วน เพื่อคุณ” ใช้โลโก้ของธนาคารกรุงไทย โพสต์เชิญชวนให้ประชาชนลงทะเบียนกู้ในวงเงิน 50,000 – 300,000 บาท ทุกอาชีพ ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ มีการแอบอ้างนำชื่อและโลโก้ของธนาคารไปใช้ สร้างความสับสนแก่ประชาชน โดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น และธนาคารไม่มีนโยบายในการส่งลิงก์เพื่อให้ประชาชนกรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ หรือเปิดให้ลงทะเบียนผ่านโปรแกรมสนทนาอื่น ๆ

website 1185

ดังนั้น ประชาชนควรระมัดระวังในการกรอกข้อมูลและไม่ควรกดลิงก์แปลกน่าสงสัยที่ส่งโดยไม่ทราบที่มาชัดเจน และหากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ Krungthai Contact Center 02-111-1111 หรือแจ้งผ่าน Facebook : Krungthai Care

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น ทางธนาคารไม่มีนโยบายในการส่งลิงก์เพื่อให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์ โปรดระมัดระวัง และไม่ส่งต่อข้อมูลเท็จ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด