mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,309,837
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจเฟซบุ๊กชื่อ “สินเชื่อ ออมสินประกันสังคม” เปิดให้กู้สินเชื่อสวัสดิการ ไม่ต้องมีคนค้ำ วงเงินสูง

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจเฟซบุ๊กชื่อ “สินเชื่อ ออมสินประกันสังคม” เปิดให้กู้สินเชื่อสวัสดิการ ไม่ต้องมีคนค้ำ วงเงินสูง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการพูดถึงเรื่องเพจเฟซบุ๊กชื่อ “สินเชื่อ ออมสินประกันสังคม” ใช้ชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินเป็นโปรไฟล์ พร้อมเผยแพร่ข้อมูล สินเชื่อสวัสดิการ กู้ง่ายปลอดภัย ไม่ต้องมีบุคคลค้ำประกัน วงเงินกู้สูงสุด 5 แสนบาท ผ่อนนาน 2 ปี ดอกเบี้ย 2% ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินไปใช้ทำโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต และเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ธนาคารจึงขอแจ้งให้ประชาชนที่พบเห็นเพจแอบอ้างเป็นธนาคารออมสิน โปรดอย่าได้หลงเชื่อจนกว่าจะตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อน

website 1306

ดังนั้นเพื่อป้องกันความเสียหายอันอาจเกิดขึ้น ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคาร ได้แก่ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo , Social Media ช่องทาง GSB Society, GSB Now เท่านั้น หากผู้ใดพบเห็นพฤติกรรมอันเป็นที่น่าสงสัยส่อไปในทางทุจริตหลอกลวง ขอให้แจ้ง GSB Contact Center โทร.1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินไปใช้ทำโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต และเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง โปรดอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งต่อข้อมูลเท็จดังกล่าว

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด