mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,957,778
</p>

ข่าวปลอม
ข่าวอื่นๆ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจอาสาจับตาออนไลน์ ชวนเล่นการพนัน

ตามที่มีเพจเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง เพจอาสาจับตาออนไลน์ ชวนเล่นการพนัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีเพจทางเฟซบุ๊ก ใช้ภาพ และชื่อว่า “อาสา จับตา ออนไลน์” ในการชักชวนประชาชนเข้ามาเล่นการพนัน โดยทางสำนักงานปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ชี้แจงว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าว เป็นการแอบอ้างนำภาพ และชื่อเพจไปใช้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ โดยเพจอาสาจับตาออนไลน์ ของทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดทำขึ้นเพื่อรับแจ้งเว็บไซต์ผิดกฎหมายเท่านั้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก เพจอาสาจับตาออนไลน์ สามารถติดตามได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/DESMonitor/ และหากต้องการติดตามข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mdes.go.th หรือโทร 02 1416747

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจ “อาสา จับตา ออนไลน์” ดังกล่าวเป็นเพจที่ปลอมแปลงขึ้นมา โดยแอบอ้างและนำภาพพร้อมชื่อเพจ “อาสา จับตา ออนไลน์” ของทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดังนั้น ขอให้ประชาชนระมัดระวังเพจปลอมดังกล่าว โดยเพจอาสาจับตาออนไลน์ ของทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดทำขึ้นเพื่อรับแจ้งเว็บไซต์ผิดกฎหมายเท่านั้น

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด