mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,482,201
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจธนาคารออมสิน CustomerService เปิดให้ลงทะเบียนสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ เพื่อช่วยคนตกงาน

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจธนาคารออมสิน CustomerService เปิดให้ลงทะเบียนสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ เพื่อช่วยคนตกงาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
จากกรณีที่มีการพูดถึงเรื่อง เพจธนาคารออมสิน CustomerService แอบอ้างเป็นธนาคารออมสินโดยใช้โปรไฟล์และโลกโก้ของธนาคาร พร้อมเผยแพร่โฆษณาเชิญชวนเกี่ยวกับสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ วงเงินกู้ 50,000 – 300,000 บาท ดอกเบี้ย 2.99% และให้กดลิงก์ลงทะเบียนบนหน้าเพจนั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของเพจดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น และเพจดังกล่าวไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน โปรดอย่าได้หลงเชื่อจนกว่าจะตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อน เนื่องจากธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊กและแอปพลิเคชันไลน์
website 1342
ดังนั้นเพื่อป้องกันความเสียหายอันอาจเกิดแก่ทรัพย์สินและข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคารออมสิน ได้แก่ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo , Social Media ช่องทาง GSB Society, GSB Now เท่านั้น หากผู้ใดพบเห็นพฤติกรรมอันเป็นที่น่าสงสัยส่อไปในทางทุจริตหลอกลวง ขอให้แจ้ง GSB Contact Center โทร.1115
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวได้แอบอ้างเป็นธนาคารออมสิน และเผยแพร่ข้อมูลเท็จ จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อกลลวงของมิจฉาชีพเป็นอันขาด
  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด