mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,363,835
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ของการประปานครหลวง

ตามที่มีการปรากฏเกี่ยวกับประเด็นเรื่องเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ของการประปานครหลวง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางการประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีการส่งต่อช่องทางติดต่อของหน่วยงานการประปานครหลวง โดยระบุเป็นเว็บไซต์ใหม่นั้น ทางการประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นของปลอม ที่สร้างขึ้นโดยมิจฉาชีพ ซึ่งเว็บไซต์ทางการที่ถูกต้องของ กปน. คือ www.mwa.co.th และเว็บไซต์สำหรับการสมัคร e-Bill Service หรือบริการใบแจ้งค่าน้ำ สำหรับใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ ของ กปน. คือ https://eservicesapp.mwa.co.th เท่านั้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลง URL ใหม่แต่อย่างใด หากประชาชนพบลิงก์นอกเหนือจาก URL ข้างต้น ถือเป็นเว็บไซต์ปลอม หรือ phishing ที่ทำขึ้นเพื่อโจรกรรมข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ขออย่าได้หลงเชื่อและให้สงสัยไว้ก่อนว่าเป็นเว็บปลอม อย่ากดเข้าไปยังเว็บไซต์ หรือให้ข้อมูลส่วนตัวโดยเด็ดขาด

website 1769

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และติดตามข่าวสารจาก การประปานครหลวง โดยสามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก การประปานครหลวง กปน. หรือโทร 1125

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นของปลอม ที่สร้างขึ้นโดยมิจฉาชีพ ซึ่งเว็บไซต์ทางการที่ถูกต้องของ กปน. คือ www.mwa.co.th และเว็บไซต์สำหรับการสมัคร e-Bill Service หรือบริการใบแจ้งค่าน้ำ สำหรับใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ ของ กปน. คือ https://eservicesapp.mwa.co.th เท่านั้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลง URL ใหม่แต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด