mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เจ้าหน้าที่กรมสรรพากรโทรติดต่อร้านค้าที่เข้าร่วมคนละครึ่งเรื่องภาษี และให้แอดไลน์เพื่อส่งลิงก์ให้กดยืนยัน

ตามที่มีการบอกต่อในเรื่องเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรโทรติดต่อร้านค้าที่เข้าร่วมคนละครึ่งเรื่องภาษี และให้แอดไลน์เพื่อส่งลิงก์ให้กดยืนยัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข้อมูลเผยแพร่ว่า เจ้าหน้าที่กรมสรรพากรโทรติดต่อร้านค้าที่เข้าร่วมคนละครึ่งเรื่องภาษี และให้แอดไลน์เพื่อส่งลิงก์ให้กดยืนยัน ทางกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ขณะนี้มีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากรหลอกลวงผู้เสียภาษีด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์ถามข้อมูลผู้เสียภาษีเบื้องต้น และส่ง URL เว็บไซต์ปลอมที่มีหน้าตาเหมือนเว็บไซต์ของกรมสรรพากรให้ทางไลน์ หรือส่ง SMS หรือ อีเมลถึงผู้เสียภาษี โดยมีเจตนาเพื่อหลอกลวง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนโปรดอย่าหลงเชื่อและทำตามคำกล่าวอ้างเป็นอันขาด เพราะอาจทำให้ท่านได้รับความเสียหายต้องสูญเสียทรัพย์สินได้ เมื่อท่านได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของสรรพากรทุกครั้ง ควรตรวจสอบจากเบอร์กลางของหน่วยงานกรมสรรพากร และ ศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161

website stamp 3430

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือโทร. 02 2729529

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากรหลอกลวงผู้เสียภาษีด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์ถามข้อมูลผู้เสียภาษีเบื้องต้น และส่ง URL เว็บไซต์ปลอมที่มีหน้าตาเหมือนเว็บไซต์ของกรมสรรพากรให้ทางไลน์ หรือส่ง SMS หรือ อีเมลถึงผู้เสียภาษี โดยมีเจตนาเพื่อหลอกลวง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด