mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,963,564
</p>

ข่าวปลอม
ภัยพิบัติ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เกิดเหตุระเบิดโรงเก็บน้ำมันของปตท. ย่านอ้อมใหญ่

ตามที่มีวิดีโอคลิปปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเกิดเหตุระเบิดโรงเก็บน้ำมันของปตท. ย่านอ้อมใหญ่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอโดยระบุว่าเกิดเหตุระเบิดโรงเก็บน้ำมันของปตท. ย่านอ้อมใหญ่ทางบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าว ไม่เป็นความจริง โดยภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2564 โดยได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บน้ำมันเครื่องของ บริษัท ประภากรออยล์ จำกัด เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ โออาร์ แต่อย่างใด เพียงแต่ที่ตั้งของสถานที่เกิดเหตุตั้งอยู่ใกล้กับสถานีบริการ PTT Station ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นโรงเก็บน้ำมันของ ปตท. โดยสามารถตรวจสอบรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้จากเว็บไซต์ของสำนักข่าวไทยรัฐออนไลน์ ตามลิงก์ https://www.thairath.co.th/news/local/central/2253485 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่าเพจที่เผยแพร่ข่าวดังกล่าวเป็นเพจหรือเฟซบุ๊กที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่ และนำข่าวหรือเหตุการณ์ที่เรียกร้องความสนใจเพื่อหลอกล่อให้คนเข้าไปกดไลค์หรือเข้าไปดู ก่อนที่จะนำไปสู่การชักชวนให้เล่นการพนันต่อไป โออาร์ ขอแนะนำให้ประชาชนรับข้อมูลข่าวสารจากช่องทางที่น่าเชื่อถือและตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างรอบคอบทุกครั้งเพื่อที่จะไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และบริการจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pttplc.co หรือโทร. 1365 Contact Center

บทสรุปของเรื่องนี้ : โดยภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2564 โดยได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บน้ำมันเครื่องของ บริษัท ประภากรออยล์ จำกัด เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ โออาร์ แต่อย่างใด เพียงแต่ที่ตั้งของสถานที่เกิดเหตุตั้งอยู่ใกล้กับสถานีบริการ PTT Station ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นโรงเก็บน้ำมันของ ปตท.

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด