mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,994,569
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เกิดอาการบ้านหมุนบ่อย เพราะเส้นเอ็นหดตัว

กรณีที่มีการตรวจพบข้อความบนสื่อออนไลน์ว่า เกิดอาการบ้านหมุนบ่อยเพราะเส้นเอ็นหดตัว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อความดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการรายงานพบข้อความบนสื่อออนไลน์ว่า อายุมากขึ้น บ้านหมุนบ่อย เพราะเอ็นหดตัว ติดขัดทั่วร่างกาย บล็อกทั้งเลือดและลม จนกล้ามเนื้อตึงรั้ง โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า อาการบ้านหมุน ไม่ได้เกิดจากเส้นเอ็นหดตัว แต่อาจมีสาเหตุมาจากระบบประสาทส่วนกลางหรือระบบประสาทการทรงตัวผิดปกติ ร่วมด้วยปัจจัยกระตุ้นเพิ่มเติม เช่น ระบบสายตา และระบบกล้ามเนื้อควบคุมท่าทาง

website 2172

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dms.go.th หรือโทร 02 590 6000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : อาการบ้านหมุนบ่อยเพราะเส้นเอ็นหดตัวไม่เป็นความจริง เนื่องจากไม่มีความเป็นไปได้ตามข้อมูลทางการแพทย์

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด