mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,284,854
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสินปล่อยสินเชื่อห่วยใย อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน ผ่านเพจ GSB-Cute

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลเรื่องออมสินปล่อยสินเชื่อห่วยใย อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน ผ่านเพจ GSB-Cute ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีตรวจพบข้อมูลบนสื่อออนไลน์เรื่องออมสินปล่อยสินเชื่อห่วยใย อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน ปลอดชำระ 6 งวดแรก ผ่านเพจ GSB-Cute ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊ก “GSB-Cute” ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ข้อมูลที่เพจนำมาเผยแพร่ไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง ธนาคารไม่มีการเปิดให้ลงทะเบียนสินเชื่อห่วยใย ตามที่เพจนำมาเผยแพร่แต่ประการใด และไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger ทั้งนี้ เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปตั้งเป็นโพรไฟล์ และนำไปใช้ในแอดโฆษณา โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งยังเผยแพร่ข้อมูลปลอมอันแสดงเจตนารมณ์หลอกลวงประชาชน

website 2526

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจดังกล่าว ที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารในการชักชวนในลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารออมสิน ได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now หรือ GSB Contact Center โทร. 1115 เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจ “GSB-Cute” ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ข้อมูลที่เพจนำมาเผยแพร่ไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง ทั้งเพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและตราสัญลักษณ์ธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด