mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,484,063
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสิน เปิดสินเชื่อ People Card วงเงินสูงสุด 30,000 บาท กู้ได้ทุกอาชีพ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ออมสิน เปิดสินเชื่อ People Card วงเงินสูงสุด 30,000 บาท กู้ได้ทุกอาชีพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีเว็บไซต์และเพจเฟซบุ๊กได้เผยแพร่ประเด็น People Card ออมสิน 30,000 รับเลยทันที หรือออมสิน เปิดสินเชื่อ People Card วงเงินสูงสุด 30,000 บาท กู้ได้ทุกอาชีพนั้น ทีมงานฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสินได้ตรวจสอบรายละเอียดแล้ว พบว่า ข้อมูลที่เพจดังกล่าวนำมาเผยแพร่ เป็นข้อมูลเก่าที่ธนาคารเผยแพร่ไปเมื่อหลายปีก่อนเป็นข้อมูลที่ไม่อัปเดต โดยปัจจุบันธนาคารอยู่ระหว่างชะลอการรับสมัครลูกค้าใหม่ หรือไม่ได้มีการรับสมัครผู้กู้สินเชื่อPeople Card รายใหม่

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก gsbsociety หรือโทร. 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารออมสินอยู่ระหว่างชะลอการรับสมัครลูกค้าใหม่ หรือไม่ได้มีการรับสมัครผู้กู้สินเชื่อPeople Card รายใหม่แต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด