mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,871,925
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสิน เปิดลงทะเบียนสินเชื่อ P&C ให้กู้ได้ทุกอาชีพ

ตามที่ได้มีการส่งต่อข่าวสารในสื่อออนไลน์ถึงประเด็นเรื่อง ออมสิน เปิดลงทะเบียนสินเชื่อ P&C ให้กู้ได้ทุกอาชีพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีเว็บไซต์แห่งหนึ่งแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อที่ระบุว่า ธ.ออมสิน เปิดลงทะเบียนสินเชื่อ P&C ให้กู้ 30,000 บาท ผ่อน 500 บาท/เดือน กู้ได้ทุกอาชีพนั้น ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า สินเชื่อบัตรเงินสด People Card ของธนาคารออมสิน ในปัจจุบันอยู่ระหว่างชะลอการรับสมัครลูกค้ารายใหม่ จึงไม่มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้สมัครใช้บริการผลิตภัณฑ์ดังกล่าว หากพบเห็นการแชร์ในประเด็นดังกล่าวขอให้ทราบว่าเป็นข้อมูลเท็จทั้งสิ้น และธนาคารขอแจ้งให้ประชาชนทราบว่า โพสต์ข้อความตามประเด็นที่มีการแชร์อยู่ในขณะนี้เป็นข่าวปลอม โปรดอย่าได้หลงเชื่อกดรับสิทธิ์ หรือกดลิงก์ใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงธนาคารขอยืนยันว่าธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อโซเชียลดังกล่าวข้างต้นแต่ประการใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ขณะนี้สินเชื่อบัตรเงินสด People Card ของธนาคารออมสินอยู่ระหว่างชะลอการรับสมัครลูกค้ารายใหม่ จึงไม่มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้สมัครใช้บริการผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด