mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,756,202
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสิน ปล่อยสินเชื่อธุรกิจ สำหรับบุคคลธรรมดา ผ่านเพจGSB สินเชื่อ

ตามทีมีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสิน ปล่อยสินเชื่อธุรกิจ สำหรับบุคคลธรรมดา ผ่านเพจGSB สินเชื่อ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อมูลเรื่องออมสิน ปล่อยสินเชื่อธุรกิจ สำหรับบุคคลธรรมดา ผ่านเพจGSB สินเชื่อ โดยระบุข้อความ “ธุระกิจเติบโตไม่มีสะดุด อนุมัติไว ไม่ใช้หลักประกัน ดำเนินการผ่านไลน์” พร้อมแนบภาพโฆษณาชวนเชื่อ มีตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสิน แนะนำสินเชื่อธุรกิจ สำหรับบุคคลธรรมดา และใต้ภาพมีการแนบลิงก์เพื่อกดเข้าสมัครใช้บริการผ่านไลน์นั้น ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบแล้วชี้แจงว่าเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารออมสินแต่อย่างใด โดยเพจนี้ได้นำตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นบริการของธนาคารออมสิน ส่งผลต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของธนาคารเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังชี้แนะให้ยื่นกู้ผ่านไลน์ด้วยนั้น ทางธนาคารออมสินขอแจ้งว่า ณ ปัจจุบันยังไม่ได้เปิดช่องทางไลน์ให้ผู้สนใจยื่นกู้ อีกทั้งการวางลิงก์ให้กดเข้าไปสอบถาม/ใช้บริการนั้น เป็นการเปิดโอกาสให้มิจฉาชีพได้เข้าถึงข้อมูลทุกอย่างภายในโทรศัพท์มือถือ

website 1059

ทั้งนี้ เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน : www.gsb.or.th เพจเฟสบุ๊ค ไลน์ Twitter และ IG ภายใต้ชื่อ “GSBSociety” เท่านั้น หรือ โทรศัพท์สอบถาม GSB Contact Center โทร.1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวไม่ใช่เพจของธนาคารออมสินแต่อย่างใดและปัจจุบันธนาคารออมสินยังไม่ได้เปิดให้กู้ผ่านช่องทางไลน์ อีกทั้งการวางลิงก์ให้กดเข้าไปนั้น เป็นการเปิดโอกาสให้มิจฉาชีพได้เข้าถึงข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ โปรดอย่าหลงเชื่อและแชร์ต่อข้อมูลจากเพจปลอมดังกล่าว

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด