mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสินเปิดลงทะเบียนเงินกู้ ดอกเบี้ยถูก

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสินเปิดลงทะเบียนเงินกู้ ดอกเบี้ยถูก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กอ้างโพสต์ว่า ธนาคารออมสินเปิดลงทะเบียนเงินกู้ วงเงิน 5,000 – 500,000 บาท ดอกเบี้ยถูก ไม่ต้องใช้คนค้ำ และไม่ต้องใช้สลิปเงินเดือนนั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ธนาคารไม่ได้เปิดให้กู้ดังที่ปรากฏในข่าว รวมทั้งการเปิดกู้วงเงินสูงถึง 500,000 บาท โดยไม่ต้องมีคนค้ำ และไม่ต้องใช้สลิปเงินเดือนนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ทั้งนี้เพจดังกล่าวได้แอบอ้างเป็นธนาคารออมสิน โดยใช้ชื่อกับโลโก้ของธนาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

ธนาคารจึงขอแจ้งให้ประชาชนที่พบเห็นเพจใช้ชื่อและโลโก้ตลอดทั้งนำชื่อผลิตภัณฑ์หรือสีอัตลักษณ์ของธนาคารออมสินไปตั้งโปรไฟล์ ตลอดทั้งข้อความ SMS แนบลิงก์ เชิญชวนให้กู้เงิน โปรดอย่าได้หลงเชื่อขอให้ตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อน เนื่องจากธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และMessenger อีกทั้งธนาคารได้ยกเลิกการส่ง SMS ที่แนบลิงก์ให้ลูกค้าแล้ว

website 1446

ดังนั้นเพื่อป้องกันความเสียหายแก่ทรัพย์สินและข้อมูลส่วนบุคคลอันอาจเกิดจากการถูกหลอกลวง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคารออมสินโดยตรง ได้แก่ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society, GSB Now เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่ได้เปิดให้กู้ดังที่ปรากฏในข่าว รวมทั้งการเปิดกู้วงเงินสูงถึง 500,000 บาท โดยไม่ต้องมีคนค้ำ และไม่ต้องใช้สลิปเงินเดือนนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด