mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,824,753
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสินเปิดลงทะเบียนสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย โดยให้แอดไลน์ @517tntmu เพื่อสอบถามเพิ่มเติม

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นทางการเงินเรื่องออมสินเปิดลงทะเบียนสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย โดยให้แอดไลน์ @517tntmu เพื่อสอบถามเพิ่มเติม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กอ้างว่าเป็นของธนาคารออมสินโพสต์ข้อความเชิงเชิญชวนโดยระบุว่า สนใจกู้ยืมเงิน กู้ได้จริงไม่ยุ่งยากทางเราเป็นสินเชื่อปล่อยกู้ถูกกฎหมาย ทางธนาคาร ออมสิน ปล่อยกู้โดยตรงรับทุกอาชีพ สนใจแอด>>@517tntmu ซึ่งเรื่องนี้ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ธนาคารออมสินไม่ใช่เจ้าของเพจดังกล่าว ทั้งนี้เป็นการแอบอ้างชื่อเพจ ชื่อผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่คล้ายคลึงกัน หวังให้เข้าใจว่าเป็นบริการของธนาคาร พร้อมกับนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสินไปใช้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด และยังให้แอดไลน์เพื่อเป็นช่องทางที่เปิดโอกาสให้มิจฉาชีพได้เข้าถึงตัว และหลอกเจรจาขอข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลภายในโทรศัพท์ หรืออาจถูกหลอกให้โอนเงิน

website 1599

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นมิจฉาชีพที่สวมรอยเป็นธนาคารออมสิน  โดยพยายามสร้างความสับสนแก่ประชาชนด้วยการใช้ชื่อ ตราสัญลักษณ์ที่คล้ายคลึงกับของธนาคาร โปรดอย่าหลงเชื่อ

 

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด