mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,804,266
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสินปล่อยสินเชื่อประชาชนสุขใจ ผ่านเพจ การเงินการงาน

ตามที่มีภาพโฆษณาชวนเชื่อเรื่องออมสินปล่อยสินเชื่อประชาชนสุขใจ ผ่านเพจ การเงินการงาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์ว่า ออมสินปล่อยสินเชื่อประชาชนสุขใจ ผ่านเพจ การเงินการงาน ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อความที่เพจ การเงินการงาน นำมาเปิดประเด็นกับแอดโฆษณาที่นำมาเผยแพร่มีเนื้อหาไม่สอดคล้องกัน ธนาคารไม่มีการปล่อยสินเชื่อผ่านเพจดังกล่าวและธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของเพจดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสิน ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตและยังแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง

ธนาคารจึงขอแจ้งให้ประชาชนที่พบเห็นเพจใช้ชื่อและโลโก้ตลอดทั้งนำชื่อผลิตภัณฑ์หรือสีอัตลักษณ์ของธนาคารออมสินไปตั้งโปรไฟล์ เชิญชวนให้กู้เงิน โปรดอย่าได้หลงเชื่อขอให้ตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อน เนื่องจากธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger อีกทั้งธนาคารได้ยกเลิกการส่ง SMS และ e-mail แนบลิงก์ให้ลูกค้าทุกกรณีแล้ว

เพราะฉะนั้น เพื่อป้องกันความเสียหายแก่ทรัพย์สินและข้อมูลส่วนบุคคลอันอาจเกิดจากการถูกหลอกลวง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคารออมสินโดยตรง

หากถูกหลอกให้โอนเงินโปรดเก็บหลักฐานการสนทนา ลิงก์ไลน์ ชื่อ-หมายเลขโทรศัพท์ผู้ที่ให้โอนเงิน และเลขที่บัญชีธนาคารปลายทาง แจ้งศูนย์รับแจ้งเหตุภัยมิจฉาชีพทางการเงิน โทร.1115 กด 6 หรือ แจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ หรือแจ้งความ Online ทางเว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ https://www.thaipoliceonline.com ทันที เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถประสานงานไปยังธนาคารที่เกี่ยวข้องระงับความเสียหายโดยเร็วที่สุด

website 2068

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ สามารถติดตามข้อมูลได้อีกช่องทางที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือโทร. 0-2033-9999 และ GSB Contact Center โทร.1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีการปล่อยสินเชื่อผ่านเพจดังกล่าวและธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของเพจดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสิน ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตและยังแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด