mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,471,926
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสินปล่อยกู้ เงินฉุกเฉิน ผ่านเพจ สินเชื่อ ออมสิน

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสินปล่อยกู้ เงินฉุกเฉิน ผ่านเพจ สินเชื่อ ออมสิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้โพสต์โฆษณาชวนเชื่อด้านการเงินว่า ออมสินปล่อยกู้ เงินฉุกเฉิน ผ่านเพจ สินเชื่อ ออมสิน ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่า เพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม และอาจสวมรอยส่งข้อมูลหลอกลวงหรือหลอกประชาชนให้เข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของเพจดังกล่าวทั้งสิ้น

website 2019

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร. 1111 ต่อ 87

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม และอาจสวมรอยส่งข้อมูลหลอกลวงหรือหลอกประชาชนให้เข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของเพจดังกล่าวทั้งสิ้น

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด