mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,813,515
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! องค์การขนส่งฯ ชะลอการเปิดให้บริการ สาย 58 มีนบุรี – ประตูน้ำ เนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องใบอนุญาต

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลประเด็นเรื่อง องค์การขนส่งฯ ชะลอการเปิดให้บริการ สาย 58 มีนบุรี – ประตูน้ำ เนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องใบอนุญาต ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการนำเสนอข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ระบุว่า ด่วน จากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ชะลอการเปิดให้บริการ สาย 58 มีนบุรี – ประตูน้ำ ออกไปก่อน เนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องใบอนุญาตกับทางขนส่งฯ นั้น ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กระทรวงคมนาคมได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า

1. องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ มีหนังสือที่ ขสมก.1137/2564 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ถึง ผู้อำนวยการกองบริหารรถโดยสารประจำทางพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อขอยกเลิกประกอบการขนส่งประจำทางรถหมวด 1 สายที่ 58 มีนบุรี – ประตูน้ำ เนื่องจากบริษัท สมาร์ทบัส จำกัด คู่สัญญาร่วมประกอบการเดินรถโดยสาร สาย 58 แจ้งความประสงค์ขอยกเลิกสัญญาเดินรถ และไม่มีผู้ประกอบการรายใดแจ้งความประสงค์ขอเดินรถในเส้นทางสายดังกล่าว
2. กรมการขนส่งทางบก อยู่ระหว่างดำเนินการตามแผนปฏิรูปรถโดยสารประจำทาง ซึ่งเส้นทางเดินรถโดยสารธรรมดา สาย 58 อยู่ในกลุ่มที่ต้องถูกยุบเส้นทาง เนื่องจากทับซ้อนกับเส้นทางปฏิรูปสายที่ 1 – 44 มีนบุรี – หัวลำโพง
3. องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ไม่มีนโยบายที่จะนำรถโดยสาร เข้าไปวิ่งในเส้นทางเดินรถโดยสาร สาย 58 แต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.bmta.co.th หรือโทร. Call Center 1348

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : รถโดยสารสาย 58 มีนบุรี – ประตูน้ำ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องใบอนุญาตแต่อย่างใด แต่บริษัทสมาร์ทบัส จำกัด คู่สัญญาร่วมประกอบการเดินรถโดยสารสาย 58 แจ้งความประสงค์ขอยกเลิกสัญญาเดินรถ และไม่มีผู้ประกอบการรายใดแจ้งความประสงค์ขอเดินรถในเส้นทางสายดังกล่าว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กระทรวงคมนาคม

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด