mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,133,082
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าหาดใหญ่ จ. สงขลา มีผู้ลงทะเบียนมาใช้สิทธิเลือกตั้งเกินจำนวนผู้ลงทะเบียน 581 คน

ตามที่มีการปรากฏข้อมูลในประเด็นเรื่องหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าหาดใหญ่ จ. สงขลา มีผู้ลงทะเบียนมาใช้สิทธิเลือกตั้งเกินจำนวนผู้ลงทะเบียน 581 คน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีการแถลงข่าวว่าหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีผู้ลงทะเบียนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวน 2,047 คน แต่มีผู้มาใช้สิทธิในวันดังกล่าว จำนวน 2,628 คน เกินจำนวนผู้ลงทะเบียน 581 คนนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ชี้แจงว่า อำเภอหาดใหญ่ มีเขตเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 3 เขต ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีเขตเลือกตั้งใดมีจำนวนตรงกับจำนวนตัวเลขที่เป็นข่าว และจำนวนผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าทั้ง 3 เขต ก็ไม่มีเขตใดมีผู้มาใช้สิทธิเกินจำนวนผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งตามที่กล่าวอ้าง

website 2007

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ect.go.th หรือโทร.  02-141-8888

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : อำเภอหาดใหญ่ มีเขตเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 3 เขต ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีเขตเลือกตั้งใดมีจำนวนตรงกับจำนวนตัวเลขที่เป็นข่าว และจำนวนผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าทั้ง 3 เขต ก็ไม่มีเขตใดมีผู้มาใช้สิทธิเกินจำนวนผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งตามที่กล่าวอ้าง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด