mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,907,513
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! หน่วยงานท้องถิ่นจังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกหนังสือรับรองให้ผู้ประกอบการปล่อยเงินกู้ออนไลน์

ตามที่ได้มีเอกสารราชการปรากฏ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับ หน่วยงานท้องถิ่นจังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกหนังสือรับรองให้ผู้ประกอบการปล่อยเงินกู้ออนไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดแม่ฮ่องสอนพบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีเอกสารราชการที่มีชื่อของสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นผู้รับรอบการแจ้งเวียน และรับรองการกำหนดรูปแบบหนังสือรับรอง และแนวทางการยื่นขอหนังสือรับรองบริษัทแห่งหนึ่ง เพื่อใช้ในการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการปล่อยเงินกู้ออนไลน์ ซึ่งใช้เลขที่ของ มส 0023.4/6ว 95 ลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 นั้น ทางสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ตรวจสอบเอกสารดังกล่าวและชี้แจงว่า หนังสือที่ปรากฏดังกล่าวเป็นเอกสารที่ได้กระทำการปลอมแปลงขึ้นมา โดยสังเกตได้จากรูปแบบหนังสือที่ไม่ถูกต้องตามแบบหนังสือราชการ และมีการแก้ไข ตัดทอน แต่งเติม ปลอมแปลงจนทำให้มีข้อความและความหมายแตกต่างไปจากเดิม ซึ่งไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้เลขที่หนังสือในสารบบของหน่วยงาน คือ หนังสือสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ 0023.5/ว 95 ลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งแจ้งเวียนเรื่องการกำหนดรูปแบบหนังสือรับรองวงเงินสินเชื่ออิเล็กทรอนิกส์และแนวทางปฏิบัติการยื่นของหนังสือรับรองวงเงินสินเชื่ออิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้ในการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการงานก่อสร้างเท่านั้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดแม่ฮ่องสอน สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.maehongsonlocal.go.th หรือโทร 053-612841

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เอกสารราชการเลขที่ของ มส 0023.4/6ว 95 ที่ปรากฏ เป็นเอกสารที่ถูกปลอมแปลงขึ้นมา

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด