mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,987,087
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง เปิดเพจเฟซบุ๊กใหม่

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่องสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง เปิดเพจเฟซบุ๊กใหม่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีผู้ส่งต่อข้อมูลว่า สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง เปิดเพจเฟซบุ๊กใหม่ ทางสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีหรือมิจฉาชีพได้สร้างเพจเฟซบุ๊ก สคร. หลอกลวงประชาชน โดยแอบอ้างชื่อสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง และนำโลโก้ของสำนักงานขึ้นเป็นโปรไฟล์เฟซบุ๊ก จำนวน 2 เพจ โดยเพจเฟซบุ๊กปลอมทั้ง 2 เพจ ถูกสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 แต่เพจจริงถูกจัดสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2556 ซึ่งกรณีดังกล่าวถือเป็นการสร้างความเข้าใจผิดและอาจเป็นภัยแก่ประชาชนได้

ทั้งนี้ สคร. มีเพจเฟซบุ๊กหลักเพียง 2 เพจ คือ https://www.facebook.com/
sepo.mof และกลุ่มเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงกำรคลัง (แบ่งปันรูปภาพ+วิดีโอ)

website stamp 3853

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sepo.go.th หรือโทร. 02-298-5880-7

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มิจฉาชีพได้สร้างเพจเฟซบุ๊ก สคร. หลอกลวงประชาชน โดยแอบอ้างชื่อสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง ซึ่ง สคร. มีเพจเฟซบุ๊กหลักเพียง 2 เพจ คือ https://www.facebook.com/
sepo.mof และกลุ่มเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงกำรคลัง (แบ่งปันรูปภาพ+วิดีโอ)

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด